Đầu tư chứng khoán lướt sóng Olympic Tokyo 2020?

Dạo gần đây mình có làm 1 report không liên quan nhưng có phải điều tra chỉ giá cổ phiếu chợt thấy từ giờ đến năm sau là cơ hội khá tốt cho các bạn dư tiền tiết kiệm thích rủi ro lướt sóng.  Olympic là cơ hội khá tốt hiếm hoi kinh tế Nhật khởi sắc, là cơ hội tốt để các bạn đầu tư chứng khoán Nhật.

Dưới đây là link tuy khá cũ có biểu đồ giá cổ phiếu các quốc gia tổ chức Olympic từ năm 2000. Mỗi quốc gia có tình hình kinh tế xã hội và trong thời kỳ khác nhau của quá trình phát triển nên mọi người có thể tham khảo biểu đồ của Anh (có mức độ phát triển gần với Nhật nhất).

Nếu đầu tư mọi người nên đầu tư vào khoảng cuối tháng 9-đầu tháng 10 năm nay khi tỷ suất thuế tiêu thụ tăng từ 8%-10% (giá thị trường chứng khoán sẽ giảm) và giữ đến Olympic tìm thời điểm thích hợp để bán.

Còn muốn cảm giác mạnh hơn thì có thể try chứng khoán Mỹ với cuộc bầu cử tổng thống vào năm sau.  Các thống kê cho thấy là giá cổ phiếu cũng nhiều biến động trong quá trình bầu cử tổng thống (nhất là khi có ứng cử viên thú vị như President Trump).

(Chú ý: Nội dung này chỉ là nhận định cá nhân. Ad không chịu trách nhiệm vềchênh lệch biến động giá cổ phiếu so với nội dung post này)

https://www.sbisec.co.jp/ETGate/?OutSide=on&_ControlID=WPLETmgR001Control&_PageID=WPLETmgR001Mdtl20&_DataStoreID=DSWPLETmgR001Control&_ActionID=DefaultAID&getFlg=on&burl=search_market&cat1=market&cat2=report&dir=report&file=market_report_dom_senryaku_130809.html&fbclid=IwAR3RNCX7BKiilQHR2zULyhdUiTYGFueYas6StFqPZ1sYMgIBeR8nxG0ePts